การใช้งานโปรแกรม OneKey Ghost | ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี (ตลอดชีพ)
"; var Fynoad = ynoad.replace(/(\r\n|\n|\r)/gm," "); if ( Fynoad === "no" ) { $('body').addClass('ynoad'); } }); //]]>

การใช้งานโปรแกรม OneKey Ghost

   ลองไปหัดทำกันที่บ้านดูนะครับ จะไม่ต้องเสียเงิน 300 บาท ให้ช่างคอม เอาเงินไปกินขนมแทนดีกว่า  one key ghost เป็นโปรแกรมใช้สำหรับโกสย์ วินโดว์อย่างง่ายนะครับ หน้าตาเมนูดูแล้วเข้าใจง่ายครับ ส่วนการใช้งานก็ง่ายมากครับ

http://ouo.io/GHX6e

เปิด โปรแกรมขึ้นมาดูตามรูปนะครับ
เราจะทำการ Backup ข้อมูลกันก่อนนะครับ กันผิดพลาด


 1.กดเลือก Backup
2.เลือกที่อยู่ที่จะเซฟไฟล์โกสของเราครับ (ในรูปเก็บไฟล์โกสของผมไว้ที่ไดร์ F)

3.เลือกไดร์ที่ต้องการโกส ของผมไดร์ C

4.กด Yes   แล้วเครื่องก็ Restart เองครับ โปรแรมจะทำการโกสให้เรียบร้อย

ต่อไปก็จะเป็
นการ์ Restore ไฟล์ที่เราได้ทำการแบ็คอัพเอาไว้นะครับ


1.กดเลือก Restore
2.เลือกที่อยู่ของไฟล์โกส ของผมอยู่ในไดร์ F:

3.เลือก ไดร์ที่ต้องการ Restore ของผมไดร์ C:

4.กด Yes แล้วเครื่องก็รีเองครับ โปรแรมจะทำการโกสให้เรียบร้อย

อย่าลืมนะครับไฟล์โกสจะต้องเก็บไว้คน ละที่กับไดร์ที่เราโกสนะครับ เช่นถ้าเราโกสไดร์ C: เราก็ต้องเก็บไฟล์โกสไว้ที่ไดร์ D: นะครับ


วิธีค้างต้นคือการลง windows จากโปรแกรม oneKey Ghost ก็ได้ทำการเรียนรู้ไปแล้วส่วนวิธีต่อไปนี้คือวิธีการ Backup Restore Windows หรือการ Backup ข้อมูลของ windows นั้นเอง
ส่วนวิธีมีดังนี้
โหลดโปรแกรมชื่อ OneKey Ghost (Free) หรือ OneKey Ghose 64 (สำหรับ Windows 64bit) มา
เพื่อใช้ในการ Backup (Ghost) ทั้ง Windows , Program ต่างๆที่ลงไว้ในเครื่อง ใหม่ๆ
แนะนำว่าหลังจากลงใหม่ๆ แล้วทำงานไปซักหน่อยแล้วไม่มีปัญหา ค่อย Backup (Ghost)

- เปิดโปรแกรมขึ้นมา 

- เลือก Backup
- ตรงด้านล่างมีหลาย Drive แน่นอนว่าต้องเลือก Drive ที่ลง Windows นั่นคือ C:
- ตรง Ghost Image File ก็ไปเลือกที่เก็บไฟล์ ในที่นี้ ต้องเลือก Drive อื่น ที่ไม่ใช่ C: แล้วไม่ต้องสร้าง Folder นะ


- แค่นี้แหละ กด Yes แล้วก็มันถาม Restart เครื่อง แล้วมันก็จะทำงานในโหมด Dos ไปเรื่อย (ไม่น่าเกิน 20นาที)

- แล้วมันก็จะ Restart อีกทีเข้า windows เราก็มาดูไฟล์ที่เราสร้างไว้ "จบ" ง่ายๆ
(Windows 7+ Microsoft office+Photoshop+LR+ACDSee+อื่นๆอีกเล็กน้อยทั่วไป ได้ขนาดไฟล็ .GHO ประมาณ 12 GB )





- ส่วนถ้าใช้งาน windows ไปซักพัก หลายๆเดือน แล้วอยากจะ Restore ให้กลับมาเป็นเหมือนใหม่ซิงๆ ก็แค่เปิดโปรแกรมมา แล้วเลือก Restore
- เลือกไฟล์ที่เราทำเก็บไว้
- แล้วก็กด Yes ปล่อยมันทำงานไปแค่นั้นแล.....



http://ouo.io/GHX6e




Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น